Chiến lược nội dung phải cho phép mọi người viết mã ở chất lượng. Bạn có thể ưu tiên một số khu vực hơn những khu vực khác trong thời điểm này, nhưng nhiệm vụ của bạn không phải là chọn và chọn loại nước nào để cải thiện. Đó là nhận thức về chất lượng của tất cả những thứ đó và sau đó ưu tiên các nỗ lực để cải thiện những gì bạn có thể.

Vai trò của nhóm nội dung chiến lược

Doanh nghiệp không cần khả năng tạo bất kỳ nội dung nào được yêu cầu. Họ cần một quá trình để đưa ra những lựa chọn có chủ ý về nội dung mà họ nên tạo ra.

Tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn với tư cách là “nhà lãnh đạo tư tưởng” không phải là viết những trang báo trắng thông minh nhất hay có một blog giải trí hoặc hấp dẫn nhất. Tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn bắt nguồn từ việc có nhận thức và quy trình để hướng tất cả kiến ​​thức của doanh nghiệp vào những trải nghiệm và giao tiếp có ý nghĩa nhất.

Để kết thúc bài phát biểu tốt nghiệp của mình, Wallace quay lại câu chuyện cá trong nước:

Đó là về giá trị thực của một nền giáo dục thực sự, hầu như không liên quan gì đến kiến ​​thức, và mọi thứ liên quan đến nhận thức đơn giản; nhận thức về những gì rất thực và thiết yếu, luôn bị che khuất trong tầm nhìn dễ thấy xung quanh chúng ta, mọi lúc, đến mức chúng ta phải liên tục nhắc nhở bản thân:

“Đây là nước.”

“Đây là nước.”

Tôi sẽ dịch suy nghĩ đó cho chiến lược nội dung theo cách này:

Giá trị thực của chiến lược nội dung hầu như không liên quan gì đến nội dung và mọi thứ liên quan đến nhận thức về cách nội dung cần thiết, cách nó kết nối mọi thứ xung quanh chúng ta tạo nên doanh nghiệp.

Để làm được điều đó, chúng ta phải liên tục nhắc nhở bản thân:

“Đây là nội dung.”

“Đây là nội dung.”

Và khi đó, bạn có thể tránh được những sai lầm trong chiến lược nội dung của doanh nghiệp mình là gì. Từ đó, thực hiện những điều chỉnh cần thiết.